ฟุตบอลคลับ

อีก 1 ช่องทางที่สามารถติดตามข่าวฟุตบอล

ข่าวบอลวันนี้

มอยส์ชงสุดฤทธิ์! ไรซ์ คือมิดฟิลด์ที่ยอดเยี่ยม คู่ควรกับทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าในเวลานี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มีนักเตะอยู่หนึ่งรายที่มีฝีเท้าโดดเด่นมากพอ แล้วก็สามารถที่จะย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ด้วยเช่นกัน

มอยส์นั้นเอ่ยปากชมฟอร์มการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่หยุดปากเลยทีเดียว โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ ที่ซึ่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สวมบทโหด มีลุ้นคว้าทริปเปิ้ลแชมป์เลยทีเดียว จากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้ว่าจะมีกูรูบอลหลายคนในอังกฤษพูดเอาไว้ว่า ไม่มีผู้เล่นในพรีเมียร์ลีกคนใดที่เก่งพอจะแทรกตัวเองมาเป็น 1 ใน 11 ผู้เล่นตัวจริงของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ก็ตาม แต่อย่างไรก็ตาม มอยส์ กลับไม่เห็นด้วยกับคอมเม้นแบบนั้น และเขาก็ได้กล่าวกับนักข่าวว่า “ดีแคลน (ไรซ์) กำลังพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เขาเป็นนักเตะสายมันสมอง สามารถเล่นให้กับทีมชั้นนำได้มากมาย”

“เขายังอายุน้อย และเขายังมีเส้นทางอีกยาวไกล แต่เขากำลังพัฒนาไปสู่การเป็นสุดยอดนักเตะอีกด้วย”

“เขาได้รับสิทธิ์ในการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ และทุกครั้งที่เขากลับมาจากการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ผมจะได้เห็นเขา อัปเกรดฝีเท้าของตัวเองขึ้นมา จนกลายเป็นแข้งเลเวลสูงมากขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น”

“เกมการเล่นของเขาพัฒนามากขึ้นด้วยนะ”

“เขามีความเป็นผู้นำและสิ่งต่าง ๆ จะดีขึ้นตามอายุและเวลา แต่โดยรวมแล้วเขาทำได้ดีมาก ดีแคลนสามารถเล่นให้กับสโมสรใดก็ได้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เขาสามารถเล่นในตำแหน่งต่างๆได้ด้วยเช่นกัน”

“เขาสามารถเติมเต็มในฐานะกองหลังได้ด้วย หากจำเป็น เขาสามารถเล่นเป็นกองกลางตัวรุกได้ เขาสามารถเล่นเป็นหมายเลข 6 ได้ เขามีความสามารถในการเล่นได้หลายบทบาท เหมาะกับทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้”