ฟุตบอลคลับ

อีก 1 ช่องทางที่สามารถติดตามข่าวฟุตบอล

ข่าวบอลวันนี้

เผยสาเหตุที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไร้เงาของ ฟิล โจนส์ ในฤดูกาลนี้

เมื่อพูดถึงนักเตะที่ถูกล้อเลียนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ทางด้านของ ฟิล โจนส์ จะต้องเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน โดยเซ็นเตอร์แบ็คของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้กำลังเผชิญกับการเยาะเย้ยอย่างน่าตกใจ โดยแฟนๆ พุ่งเป้าไปที่ทุกอย่างตั้งแต่ความสามารถไปจนถึงการแสดงสีหน้าของเขา แต่หลังจากที่ความจริงเบื้องหลังเกี่ยวกับการหายไปนานของเขาปรากฏขึ้น ก็ถึงเวลาที่เรื่องทั้งหมดจะต้องจบลง

รายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยว่า ฟิล โจนส์ ได้รับบาดเจ็บซ้ำที่บริเวณเข่าในวันแรกของการฝึกซ้อมภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก และการบาดเจ็บของเขาในครั้งนี้มันเป็นแรงระเบิดที่ทำให้นักเตะหนุ่มทีมชาติอังกฤษตกอยู่ในสภาพทุกข์ใจ โดยก่อนหน้านี้นักเตะวัย 31 ปีรายนี้หวังที่จะโชว์ฝีเท้าของเขาและพยายามทำผลงานให้กับทีมภายใต้ผู้จัดการทีมคนใหม่

ฟิล โจนส์ ใช้เวลาตลอดช่วงฤดูร้อนในการทำงานหนัก เพื่อเสริมสร้างร่างกายของเขา แต่อาการบาดเจ็บของเขาก็กำเริบและแย่ลงกว่าเดิมจนเขาคิดว่าเขาไม่น่าจะมีโอกาสได้ลงเล่นให้กับสโมสรอีก นอกจากนี้รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่มีแผนที่จะต่อสัญญากับ ฟิล โจนส์ ซึ่งเขากำลังจะหมดสัญญากับสโมสรในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และนั่นหมายความว่า ฟิล โจนส์ กำลังจะกลายเป็นฟรีเอเยนต์หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้

ถึงเวลาแล้วที่การเยาะเย้ยจะจบลง ผู้คนต่างลืมไปว่า ฟิล โจนส์ นั้นเก่งแค่ไหนตอนที่เขาย้ายจาก แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส มาเข้าร่วมสโมสรครั้งแรกในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ปี 2011 ซึ่งนักเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้ได้ลงเล่น 41 นัดในฤดูกาลแรกกับสโมสร โดย 29 นัดมาจากการแข่งขันใน พรีเมียร์ลีก และ ฟิล โจนส์ ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความเก่งกาจที่โดดเด่นในช่วงแรกๆ โดยเขาเป็นผู้เล่นที่สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งแบ็คขวา เซ็นเตอร์แบ็ค หรือแม้แต่กองกลางตัวกลาง